ร้องเรียนศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ |
---|
เมื่อขอย้ายผู้สูงอายุออกจากศูนย์ เนื่องจากผู้สูงอายุเกิดแผลกดทับระหว่างพักอยู่ที่ศูนย์ แต่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุไม่คืนเงินประกันก่อนเข้าอยู่ ให้ โดยอ้างว่า ไม่แจ้งล่วงหน้าตามกำหนด 7วัน |
โดย : ฉวีวรรณ ดำประไพ
วันที่ : 6 สิงหาคม 2566 | 2,087 ครั้ง
|
แจ้งตรวจสอบบ้านที่อยู่ในม.ชื่นกมล5 ซ.รามอินทรา60 รับดูแลผู้สูงอายุ แต่ไม่ทราบว่าได้มาตรฐานหรือไม่ เพราะหน้าบ้านไม่มีชื่อติดว่าเป็นศูนย์อะไร บอกแต่ว่าชื่อศูนย์ตายาย เช็คข้อมูลแล้วไม่มีชื่อนี้ค่ะ ไม่ทราบว่าทำอย่างไรได้บ้าง เพราะไปเยี่ยมปู่ แต่เค้าไม่ให้เยี่ยม ซึ่งคนที่เอาปู่ไปไว้ที่บ้านคือเมียใหม่ของปู่ ซึ่งลูกของปู่ที่เป็นพ่อของดิฉันไม่ได้รับรู้และไม่ได้รู้ความเป็นอยู่ของปู่ค่ะ ไม่ทราบว่าสามารถทำอะไรได้บ้างคะ |
|
โดย ไพพรรณี เอกะวิภาต
วันที่ : 22 ธ.ค. 2566 เวลา 14:38
|
ร้องเรียนของกิจการดูแลผู้สูงอายุ เรื่องการขออนุญาตเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ กรณีที่ศูนย์เปิดมาโดยที่ไม่ขออนุญาตและรับดูแลผู้สูงอายุมีความผิดหรือไม่แล้วทาง หน่วยงานที่รับผิดชอบไม่สนใจ ควบคุม ทั้งๆที่รู้ ต้องเกิดปัญหาก่อนแล้วค่อยเข้าไปดูแลอย่างนี้จะมีกฎหมายไว้เพื่ออะไร เราสามารถ ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ |
|
โดย วาสนา อุไร
วันที่ : 10 มี.ค. 2567 เวลา 13:41
|
ร้องเรียนของกิจการดูแลผู้สูงอายุ เรื่องการขออนุญาตเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ กรณีที่ศูนย์เปิดมาโดยที่ไม่ขออนุญาตและรับดูแลผู้สูงอายุมีความผิดหรือไม่แล้วทาง หน่วยงานที่รับผิดชอบไม่สนใจ ควบคุม ทั้งๆที่รู้ ต้องเกิดปัญหาก่อนแล้วค่อยเข้าไปดูแลอย่างนี้จะมีกฎหมายไว้เพื่ออะไร เราสามารถ ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่ |
|
โดย วาสนา อุไร
วันที่ : 10 มี.ค. 2567 เวลา 13:42
|
บ้านคุณตาคุณยายที่ซอยรามอินทรา60ได้ถูกสั่งปิดเพราะไม่มีใบอนุญาติ โดย กรมกิจการดูแลผู้สูงอายุเมื่อ5มีนาคม2567 แต่ยังมีอีกสาขาเจ้าของเดียวกัน อยู่ที่แจ้งวัฒนะ ถนนเลี่ยงเมืองซอย7 หมู่บ้านสหกรณ์3 ให้ช่วยตรวจสอบพนักงานดูแล ชื่อมด (ศรีสุฎา) จับคุณยายล่ามโซ่ค่ะ |
|
โดย ยุพา พนาวาส
วันที่ : 4 เม.ย. 2567 เวลา 19:27
|
ร้องเรียนศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ซอยรามอินทรา6 มีความผิดพลาดในการดูแลผู้สูงอายุ และผัดผ่อนคืนเงินที่คงค้างจากการบริการให้กับลูกค้าค่ะ รบกวนตรวจสอบคุณภาพและธรรมาภิบาลของศูนย์นี้และบริษัทแม่ของศูนย์นี้ด้วยค่ะ |
|
โดย อิฑยา ศิริวสุกาญจน์
วันที่ : 11 เม.ย. 2567 เวลา 14:12
|
ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งหนึ่งพูดปากเปล่ากับบุคคลที่รู้จักว่าถ้าหาเคสมาพักที่ศูนย์ได้จะให้ค่าแนะนำ5000บาทแต่พอแนะนำไปให้เคสเข้าพักเรียบร้อยแล้วกลับหลีกเลี่ยงที่จะจ่ายค่าแนะนำตามสัญญาปากเปล่านั้น |
|
โดย พุทธทอง เกษแก้ว
วันที่ : 10 พ.ค. 2567 เวลา 18:26
|
บ้านคุณตาคุณยายที่ซอยรามอินทรา60ได้ถูกสั่งปิดเพราะไม่มีใบอนุญาติ โดย กรมกิจการดูแลผู้สูงอายุเมื่อ5มีนาคม2567 แต่ยังมีอีกสาขาเจ้าของเดียวกัน อยู่ที่แจ้งวัฒนะ ถนนเลี่ยงเมืองซอย7 หมู่บ้านสหกรณ์3 ให้ช่วยตรวจสอบพนักงานดูแล ชื่อมด (ศรีสุฎา) จับคุณยายล่ามโซ่ค่ะ |
|
โดย ยุพา พนาวาส
วันที่ : 25 พ.ค. 2567 เวลา 10:59
|
บ้านคุณตาคุณยายที่ซอยรามอินทรา60ได้ถูกสั่งปิดเพราะไม่มีใบอนุญาติ โดย กรมกิจการดูแลผู้สูงอายุ เมื่อ5มีนาคม2567 แต่ได้ย้ายคนชรา หนีไปอีกสาขาเจ้าของเดียวกัน และไม่มีใบอนุญาตเช่นกัน อยู่ที่แจ้งวัฒนะ ถนนเลี่ยงเมืองซอย7 หมู่บ้านสหกรณ์3 และให้ช่วยตรวจสอบ พนักงานดูแล ชื่อมด (ศรีสุฎา) จับคุณยายล่ามโซ่ค่ะ |
|
โดย ยุพา พยาวาส
วันที่ : 25 พ.ค. 2567 เวลา 11:05
|
ผมโดนหจก.พรีเมี่ยมแคร์โกงเงินค่าประกันว่าจ้างดูแลผู้สูงอายุ หลังจากแจ้งขอยกเลิกสัญญา จำนวนเงิน 17000 บาทถึงแม้ว่าจะโทรไปทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด ศูนย์นี้ตั้งอยู่ อ.คลองหลวง ปทุมธานี ท่านใดที่โดนศูนย์นี่โกงบ้างครับ หรือท่านใดที่คิดจะว่าจ้างศูนย์นี้ต้องคิดดูดีๆน่ะครับ อนึ่งเงินที่เค้าโกงไปนั้นเงินสะสมของคนแก่ 2 คนที่จะต้องเอามาดูแลตัวเองในบั่นปลายชีวิตแต่โดนพวกสีมปะเวสีโกงไป เวรกรรมมีจริงครับ |
|
โดย เบิ้ม
วันที่ : 30 พ.ค. 2567 เวลา 15:18
|
ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและกายภาพบำบัดกรุงเทพฯ ที่มีในจ.กรุงเทพฯ , ชลบุรี, อุบลฯ และนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ตรวจสอบบ้างรึเปล่าคะ - พนักงานที่ดูแลผู้ป่วย เช่น เคสจิตเวท เคสป๋วยติดเตียง เคสกายภาพบำบัด เคสโรคเฉพาะทาง เคสที่พักคนชรา ในศูนย์มีเจ้าหน้าที่ที่จบโดยตรงมาทางด้านดูแลหรือมีประสบการณ์เพียงพอมั้ย หรือแค่จ้างคนงานทั่วไปแบบรายวันมาดูแล โดยมีแค่พยาบาลจริง 1 คนคอยดูทุกเคส - การวินิจฉัย หรือดูแลทางด้านการแพทย์ มีบุคคลากรทางการแพทย์จริงๆ ดูแลมั้ย หรือดูจากระยะไกลเท่านั้น กรณีที่เกิดเคสที่จำเป็นหรือฉุกเฉินเพียงพอมั้ยกับการมีเจ้าหน้าเฉพาะทางแค่ 1 คนต่อเคสหลายจังหวัด - อาหารและสุขอนามัยด้านอาหารสำหรับคนชรามีการจัดการที่เหมาสมมั้ย เมนูอาหารที่ให้ครบถ้วนด้านสารอาหารรึเปล่า หรือแค่ให้อาการซ้ำๆ เดิมๆ และรู้ว่าคนสูงอายุไม่มีฟันก็ยังให้เมนูอาหารที่ต้องใช้ฟันเคี้ยวและไม่สนใจคำร้องของคนชรารึเปล่า - สุขอนามัยด้านที่พักอาศัย มีแมลงสาบวิ่งบนตัวผู้ป่วย มีหนู หรือพื้นที่บริเวณเตียงนอน ห้องน้ำ จุดเปลี่ยนเสื้อผ้า บริเวณสันทนาการไม่สะอา🙂ย่างที่แจ้งหรือโฆษณารึเปล่า - การจัดกิจกรรมสันทนาการตามที่ระบุไว้ ไม่เคยทำเลยรึเปล่า ตอนแจ้งญาติก็เพียงแค่โฆษณา แต่พอเข้ามาให้ดูแลจริงๆ ไม่เคยมีกิจกรรมใดๆ ปล่อยผู้ป่วยนอนที่เตียงตลอดเวลา - ไม่มีกล้องวงจรปิดใดๆ ในพื้นที่ หรือมีแค่บางจุด เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบได้หรือไม่หากเกิดการทำให้ผู้ป่วยทรมานหรือเสียชีวืต และญาติไม่สามารถตรวจสอบใดๆ ได้ - อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานหรือมีไม่เพียงพอ ปล่อยทิ้งเสีย กรณีมีเหตุจำเป็นเกิดขึ้นจะจัดการได้เพียงพอหรือไม่ - พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย , การใช้งานพนักงานโดยที่ประหยัดในการจ้างคน ทำให้อัตราผู้ป่วยต่อคนดูแล 1 คน เกินลิมิตที่จะดูแลชีวิตคนหรือไม่ - สำหรับพนักงาน ค่าจ้างที่ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถูกกดขี่หรือถูกใช้งานแบบเอาเปรียบจากผู้ประกอบการมีเกิดขึ้นมั้ย - สุขอนามัยของพนักงานจากบริเวณอาคารสำนักงาน อาคารดูแลผู้ป่วย อาคารที่พักอาศัย อาทิ ห้องน้ำ ห้องอาหารสำหรับทานอาหาร ห้องครัวที่ใช้ประกอบอาหาร วิธีการจัดเก็บอาหาร และพื้นที่ทำงานทั้งหมด อยู่ในกลุ่มที่เหมาะสมต่อการดำเนินงานทางการแพทย์หรือไม่ - การดูแลที่ไม่ได้มาตรฐานของพนักงาน เพราะเป็นการจ้างคนทั่วไปมา และไม่มีความรู้ด้านบริการหรือดูแลผู้ป่วย ทำให้คนชราที่มาพักหรือบางคนที่ไม่สามารถช่วยตนเองได้ต้องพบเจอแต่ความทรมานหรือไม่ - การทำความสะอาดทั้งหมด ภายในและภายนอกอาคาร + ซักผ้าผู้ป่วย + อาคารสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดแค่ 1 คน ทำให้การทำความสะอาดไม่สามารถปลอดเชื้อใดๆ ได้ - กลิ่นในห้องผู้ป่วย ไม่ถูกสุขลักษณะ มีกลิ่นเหม็นของเสีย กลิ่นแผลเน่า และกลิ่นอับ กรณีศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานอยจากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจอย่างจริงจัง เพราะเห็นแต่ละเคสแล้ว สงสารคนแก่และญาติก็ไม่รู้ลึกเลยว่า ศูนย์นี้ทำอะไรกับผู้พักแต่ละคนบ้าง อยากกหน่วยงานดำเนินการตรวจสอบจริงจังและเข้มงวดต่อการดูแลชีวิตคนของศูนย์นี้ ถ้าไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ควรออกใบอนุญาติให้เปิดต่อไปอีก |
|
โดย A
วันที่ : 13 มิ.ย. 2567 เวลา 22:20
|
ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและกายภาพบำบัดกรุงเทพฯ ที่มีในจ.กรุงเทพฯ , ชลบุรี, อุบลฯ และนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ตรวจสอบบ้างรึเปล่าคะ - พนักงานที่ดูแลผู้ป่วย เช่น เคสจิตเวท เคสป๋วยติดเตียง เคสกายภาพบำบัด เคสโรคเฉพาะทาง เคสที่พักคนชรา ในศูนย์มีเจ้าหน้าที่ที่จบโดยตรงมาทางด้านดูแลหรือมีประสบการณ์เพียงพอมั้ย หรือแค่จ้างคนงานทั่วไปแบบรายวันมาดูแล โดยมีแค่พยาบาลจริง 1 คนคอยดูทุกเคส - การวินิจฉัย หรือดูแลทางด้านการแพทย์ มีบุคคลากรทางการแพทย์จริงๆ ดูแลมั้ย หรือดูจากระยะไกลเท่านั้น กรณีที่เกิดเคสที่จำเป็นหรือฉุกเฉินเพียงพอมั้ยกับการมีเจ้าหน้าเฉพาะทางแค่ 1 คนต่อเคสหลายจังหวัด - อาหารและสุขอนามัยด้านอาหารสำหรับคนชรามีการจัดการที่เหมาสมมั้ย เมนูอาหารที่ให้ครบถ้วนด้านสารอาหารรึเปล่า หรือแค่ให้อาการซ้ำๆ เดิมๆ และรู้ว่าคนสูงอายุไม่มีฟันก็ยังให้เมนูอาหารที่ต้องใช้ฟันเคี้ยวและไม่สนใจคำร้องของคนชรารึเปล่า - สุขอนามัยด้านที่พักอาศัย มีแมลงสาบวิ่งบนตัวผู้ป่วย มีหนู หรือพื้นที่บริเวณเตียงนอน ห้องน้ำ จุดเปลี่ยนเสื้อผ้า บริเวณสันทนาการไม่สะอา🙂ย่างที่แจ้งหรือโฆษณารึเปล่า - การจัดกิจกรรมสันทนาการตามที่ระบุไว้ ไม่เคยทำเลยรึเปล่า ตอนแจ้งญาติก็เพียงแค่โฆษณา แต่พอเข้ามาให้ดูแลจริงๆ ไม่เคยมีกิจกรรมใดๆ ปล่อยผู้ป่วยนอนที่เตียงตลอดเวลา - ไม่มีกล้องวงจรปิดใดๆ ในพื้นที่ หรือมีแค่บางจุด เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบได้หรือไม่หากเกิดการทำให้ผู้ป่วยทรมานหรือเสียชีวืต และญาติไม่สามารถตรวจสอบใดๆ ได้ - อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานหรือมีไม่เพียงพอ ปล่อยทิ้งเสีย กรณีมีเหตุจำเป็นเกิดขึ้นจะจัดการได้เพียงพอหรือไม่ - พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย , การใช้งานพนักงานโดยที่ประหยัดในการจ้างคน ทำให้อัตราผู้ป่วยต่อคนดูแล 1 คน เกินลิมิตที่จะดูแลชีวิตคนหรือไม่ - สำหรับพนักงาน ค่าจ้างที่ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถูกกดขี่หรือถูกใช้งานแบบเอาเปรียบจากผู้ประกอบการมีเกิดขึ้นมั้ย - สุขอนามัยของพนักงานจากบริเวณอาคารสำนักงาน อาคารดูแลผู้ป่วย อาคารที่พักอาศัย อาทิ ห้องน้ำ ห้องอาหารสำหรับทานอาหาร ห้องครัวที่ใช้ประกอบอาหาร วิธีการจัดเก็บอาหาร และพื้นที่ทำงานทั้งหมด อยู่ในกลุ่มที่เหมาะสมต่อการดำเนินงานทางการแพทย์หรือไม่ - การดูแลที่ไม่ได้มาตรฐานของพนักงาน เพราะเป็นการจ้างคนทั่วไปมา และไม่มีความรู้ด้านบริการหรือดูแลผู้ป่วย ทำให้คนชราที่มาพักหรือบางคนที่ไม่สามารถช่วยตนเองได้ต้องพบเจอแต่ความทรมานหรือไม่ - การทำความสะอาดทั้งหมด ภายในและภายนอกอาคาร + ซักผ้าผู้ป่วย + อาคารสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดแค่ 1 คน ทำให้การทำความสะอาดไม่สามารถปลอดเชื้อใดๆ ได้ - กลิ่นในห้องผู้ป่วย ไม่ถูกสุขลักษณะ มีกลิ่นเหม็นของเสีย กลิ่นแผลเน่า และกลิ่นอับ กรณีศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานอยจากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจอย่างจริงจัง เพราะเห็นแต่ละเคสแล้ว สงสารคนแก่และญาติก็ไม่รู้ลึกเลยว่า ศูนย์นี้ทำอะไรกับผู้พักแต่ละคนบ้าง อยากกหน่วยงานดำเนินการตรวจสอบจริงจังและเข้มงวดต่อการดูแลชีวิตคนของศูนย์นี้ ถ้าไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ควรออกใบอนุญาติให้เปิดต่อไปอีก |
|
โดย A
วันที่ : 13 มิ.ย. 2567 เวลา 22:21
|
ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและกายภาพบำบัดกรุงเทพฯ ที่มีในจ.กรุงเทพฯ , ชลบุรี, อุบลฯ และนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ตรวจสอบบ้างรึเปล่าคะ - พนักงานที่ดูแลผู้ป่วย เช่น เคสจิตเวท เคสป๋วยติดเตียง เคสกายภาพบำบัด เคสโรคเฉพาะทาง เคสที่พักคนชรา ในศูนย์มีเจ้าหน้าที่ที่จบโดยตรงมาทางด้านดูแลหรือมีประสบการณ์เพียงพอมั้ย หรือแค่จ้างคนงานทั่วไปแบบรายวันมาดูแล โดยมีแค่พยาบาลจริง 1 คนคอยดูทุกเคส - การวินิจฉัย หรือดูแลทางด้านการแพทย์ มีบุคคลากรทางการแพทย์จริงๆ ดูแลมั้ย หรือดูจากระยะไกลเท่านั้น กรณีที่เกิดเคสที่จำเป็นหรือฉุกเฉินเพียงพอมั้ยกับการมีเจ้าหน้าเฉพาะทางแค่ 1 คนต่อเคสหลายจังหวัด - อาหารและสุขอนามัยด้านอาหารสำหรับคนชรามีการจัดการที่เหมาสมมั้ย เมนูอาหารที่ให้ครบถ้วนด้านสารอาหารรึเปล่า หรือแค่ให้อาการซ้ำๆ เดิมๆ และรู้ว่าคนสูงอายุไม่มีฟันก็ยังให้เมนูอาหารที่ต้องใช้ฟันเคี้ยวและไม่สนใจคำร้องของคนชรารึเปล่า - สุขอนามัยด้านที่พักอาศัย มีแมลงสาบวิ่งบนตัวผู้ป่วย มีหนู หรือพื้นที่บริเวณเตียงนอน ห้องน้ำ จุดเปลี่ยนเสื้อผ้า บริเวณสันทนาการไม่สะอา????ย่างที่แจ้งหรือโฆษณารึเปล่า - การจัดกิจกรรมสันทนาการตามที่ระบุไว้ ไม่เคยทำเลยรึเปล่า ตอนแจ้งญาติก็เพียงแค่โฆษณา แต่พอเข้ามาให้ดูแลจริงๆ ไม่เคยมีกิจกรรมใดๆ ปล่อยผู้ป่วยนอนที่เตียงตลอดเวลา - ไม่มีกล้องวงจรปิดใดๆ ในพื้นที่ หรือมีแค่บางจุด เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบได้หรือไม่หากเกิดการทำให้ผู้ป่วยทรมานหรือเสียชีวืต และญาติไม่สามารถตรวจสอบใดๆ ได้ - อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานหรือมีไม่เพียงพอ ปล่อยทิ้งเสีย กรณีมีเหตุจำเป็นเกิดขึ้นจะจัดการได้เพียงพอหรือไม่ - พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย , การใช้งานพนักงานโดยที่ประหยัดในการจ้างคน ทำให้อัตราผู้ป่วยต่อคนดูแล 1 คน เกินลิมิตที่จะดูแลชีวิตคนหรือไม่ - สำหรับพนักงาน ค่าจ้างที่ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถูกกดขี่หรือถูกใช้งานแบบเอาเปรียบจากผู้ประกอบการมีเกิดขึ้นมั้ย - สุขอนามัยของพนักงานจากบริเวณอาคารสำนักงาน อาคารดูแลผู้ป่วย อาคารที่พักอาศัย อาทิ ห้องน้ำ ห้องอาหารสำหรับทานอาหาร ห้องครัวที่ใช้ประกอบอาหาร วิธีการจัดเก็บอาหาร และพื้นที่ทำงานทั้งหมด อยู่ในกลุ่มที่เหมาะสมต่อการดำเนินงานทางการแพทย์หรือไม่ - การดูแลที่ไม่ได้มาตรฐานของพนักงาน เพราะเป็นการจ้างคนทั่วไปมา และไม่มีความรู้ด้านบริการหรือดูแลผู้ป่วย ทำให้คนชราที่มาพักหรือบางคนที่ไม่สามารถช่วยตนเองได้ต้องพบเจอแต่ความทรมานหรือไม่ - การทำความสะอาดทั้งหมด ภายในและภายนอกอาคาร + ซักผ้าผู้ป่วย + อาคารสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดแค่ 1 คน ทำให้การทำความสะอาดไม่สามารถปลอดเชื้อใดๆ ได้ - กลิ่นในห้องผู้ป่วย ไม่ถูกสุขลักษณะ มีกลิ่นเหม็นของเสีย กลิ่นแผลเน่า และกลิ่นอับ กรณีศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานอยจากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจอย่างจริงจัง เพราะเห็นแต่ละเคสแล้ว สงสารคนแก่และญาติก็ไม่รู้ลึกเลยว่า ศูนย์นี้ทำอะไรกับผู้พักแต่ละคนบ้าง อยากกหน่วยงานดำเนินการตรวจสอบจริงจังและเข้มงวดต่อการดูแลชีวิตคนของศูนย์นี้ ถ้าไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ควรออกใบอนุญาติให้เปิดต่อไปอีก |
|
โดย Ke
วันที่ : 21 ธ.ค. 2567 เวลา 09:42
|
แจ้งตรวจสอบ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุอายุ ซอย ธรรมสาโรจน์ ไม่ถูกสุขลักษณะ สงสารคุณตาคุณยาย ที่เป็นอัลไซเมอร์ ไม่สามารถบอกลูกหลานที่มาเยี่ยมได้เลย |
|
โดย ดีที่สุด
วันที่ : 21 ธ.ค. 2567 เวลา 09:46
|
แจ้งตรวจสอบ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุอายุ ซอย ธรรมสาโรจน์ ไม่ถูกสุขลักษณะ สงสารคุณตาคุณยาย ที่เป็นอัลไซเมอร์ ไม่สามารถบอกลูกหลานที่มาเยี่ยมได้เลย |
|
โดย ดีที่สุด
วันที่ : 21 ธ.ค. 2567 เวลา 15:48
|
ช่วยตรวจสอบศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ที่บ้านเลขที่1544/30 ด้วยครับ สกปรกมากๆไม่ถูกต้องตามหลัก สุขอนามัย ผู้สูงอายุได้รับอาหารและสารอาหาร ไม่ดีต่อร่างกาย การเก็บล้างอุปกรณ์ดูแลผู้ป่วยไม่สะอาด ไม่ได้รับการฆ่าเชื้อแบคทีเรียอย่างถูกวิธี สงสารทั้งผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ให้กับลูกหลานได้รับรู้เรื่องราว กรุณาช่วยเหลือด้วยครับ |
|
โดย คนของสังคม
วันที่ : 22 ธ.ค. 2567 เวลา 06:09
|
ซอย ธรรมสาโรจน์ ช่วยตรวจสอบด้วยครับ สงสารมากๆ |
|
โดย คนของสังคม
วันที่ : 22 ธ.ค. 2567 เวลา 06:11
|
ไม่ทราบว่าได้ทำการตรวจสอบศูนย์ดูแลผู้สูงอายุอายุ ที่บ้าน เลขที่ 1544/30 ซอย ธรรมสาโรจน์ หรือยังครับผม อย่าให้ผู้เฒ่าชราทั้งหลายได้รับความไม่เป็นธรรมต่อไปเลยครับ สุขภาพแทนที่จะดีขึ้น สุดท้ายอาจจะแย่ลงมากกว่าเดิมนะครับ |
|
โดย คนของสังคม
วันที่ : 29 ธ.ค. 2567 เวลา 15:00
|
ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและกายภาพบำบัดกรุงเทพฯ ที่มีในจ.กรุงเทพฯ , ชลบุรี, อุบลฯ และนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ตรวจสอบบ้างรึเปล่าครับ - พนักงานที่ดูแลผู้ป่วย เช่น เคสจิตเวท เคสป๋วยติดเตียง เคสกายภาพบำบัด เคสโรคเฉพาะทาง เคสที่พักคนชรา ในศูนย์มีเจ้าหน้าที่ที่จบโดยตรงมาทางด้านดูแลหรือมีประสบการณ์เพียงพอมั้ย หรือแค่จ้างคนงานทั่วไปแบบรายวันมาดูแล โดยมีแค่พยาบาลจริง 1 คนคอยดูทุกเคส และจำนวนเจ้าหน้าที่เหมาะสมเพียงพอหรือไม่ครับ และมีการจ้างงาน จ่ายเงิน ที่ถูกต้องหรือป่าว - การวินิจฉัย หรือดูแลทางด้านการแพทย์ มีบุคคลากรทางการแพทย์จริงๆ ดูแลมั้ย หรือดูจากระยะไกลเท่านั้น กรณีที่เกิดเคสที่จำเป็นหรือฉุกเฉินเพียงพอมั้ยกับการมีเจ้าหน้าเฉพาะทางแค่ 1 คนต่อเคสหลายจังหวัด - อาหารและสุขอนามัยด้านอาหารสำหรับคนชรามีการจัดการที่เหมาสมมั้ย เมนูอาหารที่ให้ครบถ้วนด้านสารอาหารรึเปล่า หรือแค่ให้อาการซ้ำๆ เดิมๆ และรู้ว่าคนสูงอายุไม่มีฟันก็ยังให้เมนูอาหารที่ต้องใช้ฟันเคี้ยวและไม่สนใจคำร้องของคนชรารึเปล่า - สุขอนามัยด้านที่พักอาศัย มีแมลงสาบวิ่งบนตัวผู้ป่วย มีหนู หรือพื้นที่บริเวณเตียงนอน ห้องน้ำ จุดเปลี่ยนเสื้อผ้า บริเวณสันทนาการไม่สะอาด????ย่างที่แจ้งหรือโฆษณารึเปล่า รังต่อรังแตน ทั่วศูนย์ - การจัดกิจกรรมสันทนาการตามที่ระบุไว้ ไม่เคยทำเลยรึเปล่า ตอนแจ้งญาติก็เพียงแค่โฆษณา แต่พอเข้ามาให้ดูแลจริงๆ ไม่เคยมีกิจกรรมใดๆ ปล่อยผู้ป่วยนอนที่เตียงตลอดเวลา - ไม่มีกล้องวงจรปิดใดๆ ในพื้นที่ หรือมีแค่บางจุด เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบได้หรือไม่หากเกิดการทำให้ผู้ป่วยทรมานหรือเสียชีวืต และญาติไม่สามารถตรวจสอบใดๆ ได้ - อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานหรือมีไม่เพียงพอ ปล่อยทิ้งเสีย กรณีมีเหตุจำเป็นเกิดขึ้นจะจัดการได้เพียงพอหรือไม่ - พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย , การใช้งานพนักงานโดยที่ประหยัดในการจ้างคน ทำให้อัตราผู้ป่วยต่อคนดูแล 1 คน เกินลิมิตที่จะดูแลชีวิตคนหรือไม่ - สำหรับพนักงาน ค่าจ้างที่ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถูกกดขี่หรือถูกใช้งานแบบเอาเปรียบจากผู้ประกอบการมีเกิดขึ้นมั้ย - สุขอนามัยของพนักงานจากบริเวณอาคารสำนักงาน อาคารดูแลผู้ป่วย อาคารที่พักอาศัย อาทิ ห้องน้ำ ห้องอาหารสำหรับทานอาหาร ห้องครัวที่ใช้ประกอบอาหาร วิธีการจัดเก็บอาหาร และพื้นที่ทำงานทั้งหมด อยู่ในกลุ่มที่เหมาะสมต่อการดำเนินงานทางการแพทย์หรือไม่ - การดูแลที่ไม่ได้มาตรฐานของพนักงาน เพราะเป็นการจ้างคนทั่วไปมา และไม่มีความรู้ด้านบริการหรือดูแลผู้ป่วย ทำให้คนชราที่มาพักหรือบางคนที่ไม่สามารถช่วยตนเองได้ต้องพบเจอแต่ความทรมานหรือไม่ - การทำความสะอาดทั้งหมด ภายในและภายนอกอาคาร + ซักผ้าผู้ป่วย + อาคารสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดแค่ 1 คน ทำให้การทำความสะอาดไม่สามารถปลอดเชื้อใดๆ ได้ รวมถึงความสะอาดและความพร้อมของเครื่องไม้เครื่องมือที่ดูแลผู้สูงอายุ - กลิ่นในห้องผู้ป่วย ไม่ถูกสุขลักษณะ มีกลิ่นเหม็นของเสีย กลิ่นแผลเน่า และกลิ่นอับ กรณีศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานอยจากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจอย่างจริงจัง เพราะเห็นแต่ละเคสแล้ว สงสารคนแก่และญาติก็ไม่รู้ลึกเลยว่า ศูนย์นี้ทำอะไรกับผู้พักแต่ละคนบ้าง อยากกหน่วยงานดำเนินการตรวจสอบจริงจังและเข้มงวดต่อการดูแลชีวิตคนของศูนย์นี้ ถ้าไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ควรออกใบอนุญาติให้เปิดต่อไปอีก รบกวนตรวจสอบแบบจิงจังด้วยครับ |
|
โดย T
วันที่ : 31 ก.ค. 2568 เวลา 14:48
|
เรียน กรมกิจการผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง เรื่อง ร้องเรียน ตรวจสอบศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 ทางครอบครัวได้ว่าจ้างศูนย์ดังกล่าว เพื่อส่งพนักงานมาดูแลผู้ป่วยติดเตียง โดยสัญญาเริ่มต้นวันที่ 1 ส.ค. 2568 โดยทางศูนย์ได้ส่งพนักงานมาดูแล โดยนายจ้างได้แจ้งรายละเอียด อาการ สติสัมปชัญญะ คนไข้ รวมถึงการอยู่อาศัยกับนายจ้างแก่ศูนย์ดูแลอย่างครบถ้วน มีการเซ็นสัญญา และระบุหน้าที่และความรับผิดชอบของพนักงาน อย่างจัดเจน ทางผู้ว่าจ้างพบปัญหาหลายประการ ได้แก่ 1.การเปลี่ยนพนักงานดูแลบ่อยครั้ง ซึ่งเกิดจากเหตุผลของทางพนักงาน ไม่ใช่ความประสงค์จากผู้ว่าจ้าง 2.พนักงานที่ทางศูนย์ส่งมาดูแล ได้กล่าวถึงตัวแทนผู้ว่าจ้างด้วยถ้อยคำ ที่ไม่เป็นความจริง โดยหมิ่นประมาท 3.พนักงานปฏิบัติหน้าที่ไม่ครบถ้วนตามที่ตกลงไว้ในสัญญา ผลจากการดูแลที่ไม่เพียงพอ ผู้ป่วยดึงสายให้อาหารเหลวออกบ่อยครั้ง ส่งผลให้ผู้ป่วยเกิ🙂าการติดเชื้อและต้องเข้ารับการรักษา ในโรงพยาบาล 4.ทางศูนย์ไม่รับผิดชอบใดๆจากการดูแลที่บกพร่องจนคนไข้ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ซ้ำยังโยนความผิดให้กับฝ่ายผู้จ้าง โดยระหว่างที่คนไข้เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาล ไม่ได้รับการติดต่อ หรือสอบถามจากศูนย์ ทางครอบครัวหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางกรมกิจการผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง จะดำเนินการตรวจสอบใบอนุญาต ใบประกอบวิชาชีพ และผ่านการฝึกอบรมของทั้งผู้ประกอบการและพนักงานว่าเป็นไปตามข้อกำหนด และระเบียบหรือไม่ ทั้งนี้จากประเด็นดังกล่าว บ่งบอกว่า ทางศูนย์ดังกล่าวไม่มีความเป็นมืออาชีพ และความรับผิดชอบ รวมถึงจรรยาบรรณทั้งต่อคนไข้และผู้ว่าจ้าง |
|
โดย ศนันตา
วันที่ : 1 ก.ย. 2568 เวลา 16:24
|
ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เอ็น เจ วาย เนอร์สซิ่งโฮม ผู้สูงอายุใช้บริการพักฟื้นในสถานบริการ สาขาติวานนท์ ปากเกร็ด สถานบริการไม่ดูแลผู้สูงอายุตามหน้าที่ตามสัญญาครั้งละเลยจนทำให้สถานบริการไม่ดูแลผู้สูงอายุตามหน้าที่ตามสัญญาครั้งละเลยจนทำให้ได้รับความเสียหาย จนเกิดแผลกดทับ การดูแลเรื่องอาหารให้กินแต่ข้าวเปล่า ทางญาติต้องเอาอาหารไปเพิ่มเติมเอง สถานที่ไม่มีอากาศที่ปลอดโปร่ง เนื่องจากไม่เปิดแอร์ในเวลากลางวัน มียุง ทำทำให้ผู้สูงอายุมีอาการแพ้และเป็นตุ่มผื่นคันเต็มตัว รวมถึงการกำหนดรวมถึงการกำหนดให้เจ้าหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ ไม่เป็นไปตามที่กำหนด 1 ต่อ 5 ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน |
|
โดย ผึ้ง
วันที่ : 6 ก.ย. 2568 เวลา 21:20
|