เครื่องมือการเข้าถึง

  1. ภาษาไทย
  2. ภาษาอังกฤษ
  3. เพิ่มขนาดตัวอักษร
  4. ลดขนาดตัวอักษร
  5. ขนาดตัวอักษรปกติ
  6. ความคมชัดสูง
  7. ความคมชัดเชิงลบ
  8. ความคมชัดปกติ
  9. เปิดอ่านด้วยเสียง
  10. ปิดอ่านด้วยเสียง
  11. ผังเว็บไซต์
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ (Cookies)

กรมกิจการผู้สูงอายุ ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์ และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา

ดูรายละเอียด
  • 02-659-6811
  • [email protected]
  • ก-
  • ก
  • ก+
  • C
  • C
  • C
  • th
  • en
กรมกิจการผู้สูงอายุ
  • หน้าแรก
  • เกี่ยวกับ ผส.
    • ประวัติความเป็นมา
    • วิสัยทัศน์และพันธกิจ
    • โครงสร้างหน่วยงาน
    • ทำเนียบผู้บริหาร
    • ยุทธศาสตร์
    • ภารกิจหน้าที่
    • ตราสัญลักษณ์
    • ดอกไม้สัญลักษณ์
    • ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงของกรมกิจการผู้สูงอายุ
    • ติดต่อเรา
  • หน่วยงานภายใน
    • สำนักงานเลขานุการกรม
    • กองยุทธศาสตร์และแผนงาน
    • กองส่งเสริมสวัสดิการและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ
      • กองส่งเสริมสวัสดิการและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบุรีรัมย์
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุภูเก็ต
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านธรรมปกรณ์ (เชียงใหม่)
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง จังหวัดชลบุรี
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านทักษิณ จังหวัดยะลา
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค
    • กองส่งเสริมศักยภาพผูัสูงอายุ
      • กองส่งเสริมศักยภาพผูัสูงอายุ
      • - ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมด้านผู้สูงอายุ จังหวัดชลบุรี
    • กองบริหารกองทุนผู้สูงอายุ
    • กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
    • กลุ่มตรวจสอบภายใน
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
    • รายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณ
    • ข่าวรับสมัครงาน
    • หนังสือเวียน
    • การบริหารทรัพยากรบุคคล
    • แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์กรมกิจการผู้สูงอายุ
    • ศูนย์ข้อมูลข่าวสารกรมกิจการผู้สูงอายุ
    • ข่าวนวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุ
    • ธนาคารเวลา
    • ชวนคิด ชวนคุย
    • ปฏิทินกิจกรรม
    • ข่าวสารของกรมกิจการผู้สูงอายุ
    • กิจกรรมหน่วยงานในสังกัด
    • ข่าวที่น่าสนใจ
  • การบริหารทรัพยากรบุคคล
    • งานวิเคราะห์ตำแหน่งและอัตรากำลัง
    • งานสรรหา บรรจุแต่งตั้ง และทดลองราชการ
    • งานประเมินบุคคลและเส้นทางความก้าวหน้า
    • งานเงินเดือน และค่าตอบแทน
    • งานสวัสดิการ บำเหน็จบำนาญ และเครื่องราชอิสริยาภรณ์
    • งานพัฒนาบุคลากร ทุนรัฐบาล และการประเมินความพึงพอใจ
    • งานวินัย
    • งาน อ.ก.พ.กรม
    • ระบบทะเบียนประวัติอิเล็กทรอนิกส์ SEIS และ DPIS
    • พนักงานราชการและลูกจ้างประจำ
    • กลุ่มงานจริยธรรม
    • การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)
    • ประกาศ คำสั่ง หนังสือแจ้งเวียน
    • ศูนย์ประสานงานด้านความเสมอภาคหญิงชาย
    • องค์ความรู้และไฟล์นำเสนอ
  • กลุ่มตรวจสอบภายใน
    • ข่าวสาร/กิจกรรม
    • ความรู้ต่าง ๆ
    • เอกสารเผยแพร่
  • กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
    • ตัวชี้วัดการประเมินส่วนราชการฯ
    • PMQA 4.0
    • รางวัลเลิศรัฐ
    • การจัดการความรู้และนวัตกรรม (KM)
    • การประเมินผลการควบคุมภายใน
    • นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี
    • การถ่ายโอนภารกิจ
    • แผนบริหารความต่อเนื่องเตรียมความพร้อมต่อสภาวะวิกฤต (BCP)
    • คู่มือการปฏิบัติงาน (WORK MANUAL)
    • เอกสารเผยแพร่
    • การรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (มาตรฐาน GECC)
  • นโยบาย กฎหมาย
    • นโยบายและแผน
    • กฏหมายและระเบียบ
    • สิทธิและสวัสดิการ
  • แผนและผล
    • แผนการดำเนินงาน
    • ผลการดำเนินงาน
    • แผนบูรณาการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสังคมสูงวัย
    • ข้อมูลสถิติการให้บริการ
    • MOU ความร่วมมืองานด้านผู้สูงอายุ
  • คลังความรู้
    • สถิติผู้สูงอายุ
    • คลังปัญญา (KM DOP)
    • บทความ
    • ผลงานวิชาการ/วิจัย
    • เอกสารเผยแพร่/สื่อสิ่งพิมพ์
    • การบูรณาการ Platform Digital ภายใต้แผนบูรณาการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสังคมสูงวัยประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
    • E-Library ห้องสมุดมีชีวิต
    • คู่มือการปฎิบัติงาน
    • คู่มือประชาชน
    • รายงานการบริหารทรัพยากรบุคคล
    • ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
    • เทคโนโลยีสารสนเทศ
    • สื่อมัลติมีเดีย
  • บริการ
    • สถิติผู้รับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in)
    • ดาวน์โหลดเอกสาร/แบบฟอร์ม
    • ถามตอบ (Q&A)
    • คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
    • ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
    • ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    • เว็บลิงค์
    • ระบบกระจายข่าว (RSS)
    • ค้นหา
  • หน้าแรก
  • บริการ
  • ถามตอบ (Q&A)
  • ร้องเรียนศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ
ร้องเรียนศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

เมื่อขอย้ายผู้สูงอายุออกจากศูนย์ เนื่องจากผู้สูงอายุเกิดแผลกดทับระหว่างพักอยู่ที่ศูนย์ แต่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุไม่คืนเงินประกันก่อนเข้าอยู่ ให้ โดยอ้างว่า ไม่แจ้งล่วงหน้าตามกำหนด 7วัน

โดย : ฉวีวรรณ ดำประไพ
วันที่ : 6 สิงหาคม 2566 | 1,701 ครั้ง

แจ้งตรวจสอบบ้านที่อยู่ในม.ชื่นกมล5 ซ.รามอินทรา60 รับดูแลผู้สูงอายุ แต่ไม่ทราบว่าได้มาตรฐานหรือไม่ เพราะหน้าบ้านไม่มีชื่อติดว่าเป็นศูนย์อะไร บอกแต่ว่าชื่อศูนย์ตายาย เช็คข้อมูลแล้วไม่มีชื่อนี้ค่ะ ไม่ทราบว่าทำอย่างไรได้บ้าง เพราะไปเยี่ยมปู่ แต่เค้าไม่ให้เยี่ยม ซึ่งคนที่เอาปู่ไปไว้ที่บ้านคือเมียใหม่ของปู่ ซึ่งลูกของปู่ที่เป็นพ่อของดิฉันไม่ได้รับรู้และไม่ได้รู้ความเป็นอยู่ของปู่ค่ะ ไม่ทราบว่าสามารถทำอะไรได้บ้างคะ

โดย ไพพรรณี เอกะวิภาต
วันที่ : 22 ธ.ค. 2566 เวลา 14:38

ร้องเรียนของกิจการดูแลผู้สูงอายุ เรื่องการขออนุญาตเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ กรณีที่ศูนย์เปิดมาโดยที่ไม่ขออนุญาตและรับดูแลผู้สูงอายุมีความผิดหรือไม่แล้วทาง หน่วยงานที่รับผิดชอบไม่สนใจ ควบคุม ทั้งๆที่รู้ ต้องเกิดปัญหาก่อนแล้วค่อยเข้าไปดูแลอย่างนี้จะมีกฎหมายไว้เพื่ออะไร เราสามารถ ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่

โดย วาสนา อุไร
วันที่ : 10 มี.ค. 2567 เวลา 13:41

ร้องเรียนของกิจการดูแลผู้สูงอายุ เรื่องการขออนุญาตเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ กรณีที่ศูนย์เปิดมาโดยที่ไม่ขออนุญาตและรับดูแลผู้สูงอายุมีความผิดหรือไม่แล้วทาง หน่วยงานที่รับผิดชอบไม่สนใจ ควบคุม ทั้งๆที่รู้ ต้องเกิดปัญหาก่อนแล้วค่อยเข้าไปดูแลอย่างนี้จะมีกฎหมายไว้เพื่ออะไร เราสามารถ ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่

โดย วาสนา อุไร
วันที่ : 10 มี.ค. 2567 เวลา 13:42

บ้านคุณตาคุณยายที่ซอยรามอินทรา60ได้ถูกสั่งปิดเพราะไม่มีใบอนุญาติ โดย กรมกิจการดูแลผู้สูงอายุเมื่อ5มีนาคม2567 แต่ยังมีอีกสาขาเจ้าของเดียวกัน อยู่ที่แจ้งวัฒนะ ถนนเลี่ยงเมืองซอย7 หมู่บ้านสหกรณ์3 ให้ช่วยตรวจสอบพนักงานดูแล ชื่อมด (ศรีสุฎา) จับคุณยายล่ามโซ่ค่ะ

โดย ยุพา พนาวาส
วันที่ : 4 เม.ย. 2567 เวลา 19:27

ร้องเรียนศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ซอยรามอินทรา6 มีความผิดพลาดในการดูแลผู้สูงอายุ และผัดผ่อนคืนเงินที่คงค้างจากการบริการให้กับลูกค้าค่ะ รบกวนตรวจสอบคุณภาพและธรรมาภิบาลของศูนย์นี้และบริษัทแม่ของศูนย์นี้ด้วยค่ะ

โดย อิฑยา ศิริวสุกาญจน์
วันที่ : 11 เม.ย. 2567 เวลา 14:12

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งหนึ่งพูดปากเปล่ากับบุคคลที่รู้จักว่าถ้าหาเคสมาพักที่ศูนย์ได้จะให้ค่าแนะนำ5000บาทแต่พอแนะนำไปให้เคสเข้าพักเรียบร้อยแล้วกลับหลีกเลี่ยงที่จะจ่ายค่าแนะนำตามสัญญาปากเปล่านั้น

โดย พุทธทอง เกษแก้ว
วันที่ : 10 พ.ค. 2567 เวลา 18:26

บ้านคุณตาคุณยายที่ซอยรามอินทรา60ได้ถูกสั่งปิดเพราะไม่มีใบอนุญาติ โดย กรมกิจการดูแลผู้สูงอายุเมื่อ5มีนาคม2567 แต่ยังมีอีกสาขาเจ้าของเดียวกัน อยู่ที่แจ้งวัฒนะ ถนนเลี่ยงเมืองซอย7 หมู่บ้านสหกรณ์3 ให้ช่วยตรวจสอบพนักงานดูแล ชื่อมด (ศรีสุฎา) จับคุณยายล่ามโซ่ค่ะ

โดย ยุพา พนาวาส
วันที่ : 25 พ.ค. 2567 เวลา 10:59

บ้านคุณตาคุณยายที่ซอยรามอินทรา60ได้ถูกสั่งปิดเพราะไม่มีใบอนุญาติ โดย กรมกิจการดูแลผู้สูงอายุ เมื่อ5มีนาคม2567 แต่ได้ย้ายคนชรา หนีไปอีกสาขาเจ้าของเดียวกัน และไม่มีใบอนุญาตเช่นกัน อยู่ที่แจ้งวัฒนะ ถนนเลี่ยงเมืองซอย7 หมู่บ้านสหกรณ์3 และให้ช่วยตรวจสอบ พนักงานดูแล ชื่อมด (ศรีสุฎา) จับคุณยายล่ามโซ่ค่ะ

โดย ยุพา พยาวาส
วันที่ : 25 พ.ค. 2567 เวลา 11:05

ผมโดนหจก.พรีเมี่ยมแคร์โกงเงินค่าประกันว่าจ้างดูแลผู้สูงอายุ หลังจากแจ้งขอยกเลิกสัญญา จำนวนเงิน 17000 บาทถึงแม้ว่าจะโทรไปทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด ศูนย์นี้ตั้งอยู่ อ.คลองหลวง ปทุมธานี ท่านใดที่โดนศูนย์นี่โกงบ้างครับ หรือท่านใดที่คิดจะว่าจ้างศูนย์นี้ต้องคิดดูดีๆน่ะครับ อนึ่งเงินที่เค้าโกงไปนั้นเงินสะสมของคนแก่ 2 คนที่จะต้องเอามาดูแลตัวเองในบั่นปลายชีวิตแต่โดนพวกสีมปะเวสีโกงไป เวรกรรมมีจริงครับ

โดย เบิ้ม
วันที่ : 30 พ.ค. 2567 เวลา 15:18

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและกายภาพบำบัดกรุงเทพฯ ที่มีในจ.กรุงเทพฯ , ชลบุรี, อุบลฯ และนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ตรวจสอบบ้างรึเปล่าคะ - พนักงานที่ดูแลผู้ป่วย เช่น เคสจิตเวท เคสป๋วยติดเตียง เคสกายภาพบำบัด เคสโรคเฉพาะทาง เคสที่พักคนชรา ในศูนย์มีเจ้าหน้าที่ที่จบโดยตรงมาทางด้านดูแลหรือมีประสบการณ์เพียงพอมั้ย หรือแค่จ้างคนงานทั่วไปแบบรายวันมาดูแล โดยมีแค่พยาบาลจริง 1 คนคอยดูทุกเคส - การวินิจฉัย หรือดูแลทางด้านการแพทย์ มีบุคคลากรทางการแพทย์จริงๆ ดูแลมั้ย หรือดูจากระยะไกลเท่านั้น กรณีที่เกิดเคสที่จำเป็นหรือฉุกเฉินเพียงพอมั้ยกับการมีเจ้าหน้าเฉพาะทางแค่ 1 คนต่อเคสหลายจังหวัด - อาหารและสุขอนามัยด้านอาหารสำหรับคนชรามีการจัดการที่เหมาสมมั้ย เมนูอาหารที่ให้ครบถ้วนด้านสารอาหารรึเปล่า หรือแค่ให้อาการซ้ำๆ เดิมๆ และรู้ว่าคนสูงอายุไม่มีฟันก็ยังให้เมนูอาหารที่ต้องใช้ฟันเคี้ยวและไม่สนใจคำร้องของคนชรารึเปล่า - สุขอนามัยด้านที่พักอาศัย มีแมลงสาบวิ่งบนตัวผู้ป่วย มีหนู หรือพื้นที่บริเวณเตียงนอน ห้องน้ำ จุดเปลี่ยนเสื้อผ้า บริเวณสันทนาการไม่สะอา🙂ย่างที่แจ้งหรือโฆษณารึเปล่า - การจัดกิจกรรมสันทนาการตามที่ระบุไว้ ไม่เคยทำเลยรึเปล่า ตอนแจ้งญาติก็เพียงแค่โฆษณา แต่พอเข้ามาให้ดูแลจริงๆ ไม่เคยมีกิจกรรมใดๆ ปล่อยผู้ป่วยนอนที่เตียงตลอดเวลา - ไม่มีกล้องวงจรปิดใดๆ ในพื้นที่ หรือมีแค่บางจุด เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบได้หรือไม่หากเกิดการทำให้ผู้ป่วยทรมานหรือเสียชีวืต และญาติไม่สามารถตรวจสอบใดๆ ได้ - อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานหรือมีไม่เพียงพอ ปล่อยทิ้งเสีย กรณีมีเหตุจำเป็นเกิดขึ้นจะจัดการได้เพียงพอหรือไม่ - พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย , การใช้งานพนักงานโดยที่ประหยัดในการจ้างคน ทำให้อัตราผู้ป่วยต่อคนดูแล 1 คน เกินลิมิตที่จะดูแลชีวิตคนหรือไม่ - สำหรับพนักงาน ค่าจ้างที่ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถูกกดขี่หรือถูกใช้งานแบบเอาเปรียบจากผู้ประกอบการมีเกิดขึ้นมั้ย - สุขอนามัยของพนักงานจากบริเวณอาคารสำนักงาน อาคารดูแลผู้ป่วย อาคารที่พักอาศัย อาทิ ห้องน้ำ ห้องอาหารสำหรับทานอาหาร ห้องครัวที่ใช้ประกอบอาหาร วิธีการจัดเก็บอาหาร และพื้นที่ทำงานทั้งหมด อยู่ในกลุ่มที่เหมาะสมต่อการดำเนินงานทางการแพทย์หรือไม่ - การดูแลที่ไม่ได้มาตรฐานของพนักงาน เพราะเป็นการจ้างคนทั่วไปมา และไม่มีความรู้ด้านบริการหรือดูแลผู้ป่วย ทำให้คนชราที่มาพักหรือบางคนที่ไม่สามารถช่วยตนเองได้ต้องพบเจอแต่ความทรมานหรือไม่ - การทำความสะอาดทั้งหมด ภายในและภายนอกอาคาร + ซักผ้าผู้ป่วย + อาคารสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดแค่ 1 คน ทำให้การทำความสะอาดไม่สามารถปลอดเชื้อใดๆ ได้ - กลิ่นในห้องผู้ป่วย ไม่ถูกสุขลักษณะ มีกลิ่นเหม็นของเสีย กลิ่นแผลเน่า และกลิ่นอับ กรณีศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานอยจากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจอย่างจริงจัง เพราะเห็นแต่ละเคสแล้ว สงสารคนแก่และญาติก็ไม่รู้ลึกเลยว่า ศูนย์นี้ทำอะไรกับผู้พักแต่ละคนบ้าง อยากกหน่วยงานดำเนินการตรวจสอบจริงจังและเข้มงวดต่อการดูแลชีวิตคนของศูนย์นี้ ถ้าไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ควรออกใบอนุญาติให้เปิดต่อไปอีก

โดย A
วันที่ : 13 มิ.ย. 2567 เวลา 22:20

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและกายภาพบำบัดกรุงเทพฯ ที่มีในจ.กรุงเทพฯ , ชลบุรี, อุบลฯ และนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ตรวจสอบบ้างรึเปล่าคะ - พนักงานที่ดูแลผู้ป่วย เช่น เคสจิตเวท เคสป๋วยติดเตียง เคสกายภาพบำบัด เคสโรคเฉพาะทาง เคสที่พักคนชรา ในศูนย์มีเจ้าหน้าที่ที่จบโดยตรงมาทางด้านดูแลหรือมีประสบการณ์เพียงพอมั้ย หรือแค่จ้างคนงานทั่วไปแบบรายวันมาดูแล โดยมีแค่พยาบาลจริง 1 คนคอยดูทุกเคส - การวินิจฉัย หรือดูแลทางด้านการแพทย์ มีบุคคลากรทางการแพทย์จริงๆ ดูแลมั้ย หรือดูจากระยะไกลเท่านั้น กรณีที่เกิดเคสที่จำเป็นหรือฉุกเฉินเพียงพอมั้ยกับการมีเจ้าหน้าเฉพาะทางแค่ 1 คนต่อเคสหลายจังหวัด - อาหารและสุขอนามัยด้านอาหารสำหรับคนชรามีการจัดการที่เหมาสมมั้ย เมนูอาหารที่ให้ครบถ้วนด้านสารอาหารรึเปล่า หรือแค่ให้อาการซ้ำๆ เดิมๆ และรู้ว่าคนสูงอายุไม่มีฟันก็ยังให้เมนูอาหารที่ต้องใช้ฟันเคี้ยวและไม่สนใจคำร้องของคนชรารึเปล่า - สุขอนามัยด้านที่พักอาศัย มีแมลงสาบวิ่งบนตัวผู้ป่วย มีหนู หรือพื้นที่บริเวณเตียงนอน ห้องน้ำ จุดเปลี่ยนเสื้อผ้า บริเวณสันทนาการไม่สะอา🙂ย่างที่แจ้งหรือโฆษณารึเปล่า - การจัดกิจกรรมสันทนาการตามที่ระบุไว้ ไม่เคยทำเลยรึเปล่า ตอนแจ้งญาติก็เพียงแค่โฆษณา แต่พอเข้ามาให้ดูแลจริงๆ ไม่เคยมีกิจกรรมใดๆ ปล่อยผู้ป่วยนอนที่เตียงตลอดเวลา - ไม่มีกล้องวงจรปิดใดๆ ในพื้นที่ หรือมีแค่บางจุด เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบได้หรือไม่หากเกิดการทำให้ผู้ป่วยทรมานหรือเสียชีวืต และญาติไม่สามารถตรวจสอบใดๆ ได้ - อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานหรือมีไม่เพียงพอ ปล่อยทิ้งเสีย กรณีมีเหตุจำเป็นเกิดขึ้นจะจัดการได้เพียงพอหรือไม่ - พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย , การใช้งานพนักงานโดยที่ประหยัดในการจ้างคน ทำให้อัตราผู้ป่วยต่อคนดูแล 1 คน เกินลิมิตที่จะดูแลชีวิตคนหรือไม่ - สำหรับพนักงาน ค่าจ้างที่ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถูกกดขี่หรือถูกใช้งานแบบเอาเปรียบจากผู้ประกอบการมีเกิดขึ้นมั้ย - สุขอนามัยของพนักงานจากบริเวณอาคารสำนักงาน อาคารดูแลผู้ป่วย อาคารที่พักอาศัย อาทิ ห้องน้ำ ห้องอาหารสำหรับทานอาหาร ห้องครัวที่ใช้ประกอบอาหาร วิธีการจัดเก็บอาหาร และพื้นที่ทำงานทั้งหมด อยู่ในกลุ่มที่เหมาะสมต่อการดำเนินงานทางการแพทย์หรือไม่ - การดูแลที่ไม่ได้มาตรฐานของพนักงาน เพราะเป็นการจ้างคนทั่วไปมา และไม่มีความรู้ด้านบริการหรือดูแลผู้ป่วย ทำให้คนชราที่มาพักหรือบางคนที่ไม่สามารถช่วยตนเองได้ต้องพบเจอแต่ความทรมานหรือไม่ - การทำความสะอาดทั้งหมด ภายในและภายนอกอาคาร + ซักผ้าผู้ป่วย + อาคารสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดแค่ 1 คน ทำให้การทำความสะอาดไม่สามารถปลอดเชื้อใดๆ ได้ - กลิ่นในห้องผู้ป่วย ไม่ถูกสุขลักษณะ มีกลิ่นเหม็นของเสีย กลิ่นแผลเน่า และกลิ่นอับ กรณีศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานอยจากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจอย่างจริงจัง เพราะเห็นแต่ละเคสแล้ว สงสารคนแก่และญาติก็ไม่รู้ลึกเลยว่า ศูนย์นี้ทำอะไรกับผู้พักแต่ละคนบ้าง อยากกหน่วยงานดำเนินการตรวจสอบจริงจังและเข้มงวดต่อการดูแลชีวิตคนของศูนย์นี้ ถ้าไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ควรออกใบอนุญาติให้เปิดต่อไปอีก

โดย A
วันที่ : 13 มิ.ย. 2567 เวลา 22:21

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและกายภาพบำบัดกรุงเทพฯ ที่มีในจ.กรุงเทพฯ , ชลบุรี, อุบลฯ และนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่ของกรมฯ ตรวจสอบบ้างรึเปล่าคะ - พนักงานที่ดูแลผู้ป่วย เช่น เคสจิตเวท เคสป๋วยติดเตียง เคสกายภาพบำบัด เคสโรคเฉพาะทาง เคสที่พักคนชรา ในศูนย์มีเจ้าหน้าที่ที่จบโดยตรงมาทางด้านดูแลหรือมีประสบการณ์เพียงพอมั้ย หรือแค่จ้างคนงานทั่วไปแบบรายวันมาดูแล โดยมีแค่พยาบาลจริง 1 คนคอยดูทุกเคส - การวินิจฉัย หรือดูแลทางด้านการแพทย์ มีบุคคลากรทางการแพทย์จริงๆ ดูแลมั้ย หรือดูจากระยะไกลเท่านั้น กรณีที่เกิดเคสที่จำเป็นหรือฉุกเฉินเพียงพอมั้ยกับการมีเจ้าหน้าเฉพาะทางแค่ 1 คนต่อเคสหลายจังหวัด - อาหารและสุขอนามัยด้านอาหารสำหรับคนชรามีการจัดการที่เหมาสมมั้ย เมนูอาหารที่ให้ครบถ้วนด้านสารอาหารรึเปล่า หรือแค่ให้อาการซ้ำๆ เดิมๆ และรู้ว่าคนสูงอายุไม่มีฟันก็ยังให้เมนูอาหารที่ต้องใช้ฟันเคี้ยวและไม่สนใจคำร้องของคนชรารึเปล่า - สุขอนามัยด้านที่พักอาศัย มีแมลงสาบวิ่งบนตัวผู้ป่วย มีหนู หรือพื้นที่บริเวณเตียงนอน ห้องน้ำ จุดเปลี่ยนเสื้อผ้า บริเวณสันทนาการไม่สะอา????ย่างที่แจ้งหรือโฆษณารึเปล่า - การจัดกิจกรรมสันทนาการตามที่ระบุไว้ ไม่เคยทำเลยรึเปล่า ตอนแจ้งญาติก็เพียงแค่โฆษณา แต่พอเข้ามาให้ดูแลจริงๆ ไม่เคยมีกิจกรรมใดๆ ปล่อยผู้ป่วยนอนที่เตียงตลอดเวลา - ไม่มีกล้องวงจรปิดใดๆ ในพื้นที่ หรือมีแค่บางจุด เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบได้หรือไม่หากเกิดการทำให้ผู้ป่วยทรมานหรือเสียชีวืต และญาติไม่สามารถตรวจสอบใดๆ ได้ - อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐานหรือมีไม่เพียงพอ ปล่อยทิ้งเสีย กรณีมีเหตุจำเป็นเกิดขึ้นจะจัดการได้เพียงพอหรือไม่ - พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการดูแลผู้ป่วย , การใช้งานพนักงานโดยที่ประหยัดในการจ้างคน ทำให้อัตราผู้ป่วยต่อคนดูแล 1 คน เกินลิมิตที่จะดูแลชีวิตคนหรือไม่ - สำหรับพนักงาน ค่าจ้างที่ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถูกกดขี่หรือถูกใช้งานแบบเอาเปรียบจากผู้ประกอบการมีเกิดขึ้นมั้ย - สุขอนามัยของพนักงานจากบริเวณอาคารสำนักงาน อาคารดูแลผู้ป่วย อาคารที่พักอาศัย อาทิ ห้องน้ำ ห้องอาหารสำหรับทานอาหาร ห้องครัวที่ใช้ประกอบอาหาร วิธีการจัดเก็บอาหาร และพื้นที่ทำงานทั้งหมด อยู่ในกลุ่มที่เหมาะสมต่อการดำเนินงานทางการแพทย์หรือไม่ - การดูแลที่ไม่ได้มาตรฐานของพนักงาน เพราะเป็นการจ้างคนทั่วไปมา และไม่มีความรู้ด้านบริการหรือดูแลผู้ป่วย ทำให้คนชราที่มาพักหรือบางคนที่ไม่สามารถช่วยตนเองได้ต้องพบเจอแต่ความทรมานหรือไม่ - การทำความสะอาดทั้งหมด ภายในและภายนอกอาคาร + ซักผ้าผู้ป่วย + อาคารสำนักงาน มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดแค่ 1 คน ทำให้การทำความสะอาดไม่สามารถปลอดเชื้อใดๆ ได้ - กลิ่นในห้องผู้ป่วย ไม่ถูกสุขลักษณะ มีกลิ่นเหม็นของเสีย กลิ่นแผลเน่า และกลิ่นอับ กรณีศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานอยจากให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจอย่างจริงจัง เพราะเห็นแต่ละเคสแล้ว สงสารคนแก่และญาติก็ไม่รู้ลึกเลยว่า ศูนย์นี้ทำอะไรกับผู้พักแต่ละคนบ้าง อยากกหน่วยงานดำเนินการตรวจสอบจริงจังและเข้มงวดต่อการดูแลชีวิตคนของศูนย์นี้ ถ้าไม่ได้มาตรฐานก็ไม่ควรออกใบอนุญาติให้เปิดต่อไปอีก

โดย Ke
วันที่ : 21 ธ.ค. 2567 เวลา 09:42

แจ้งตรวจสอบ​ ศูนย์​ดูแล​ผู้สูงอายุ​อายุ​ ซอย​ ธรรม​สา​โรจน์​ ไม่ถูก​สุขลักษณะ​ สงสารคุณตา​คุณยาย​ ที่เป็​น​อัลไซเมอร์​ ไม่สามารถ​บอก​ลูกหลาน​ที่มา​เยี่ยม​ได้​เลย​

โดย ดีที่สุด
วันที่ : 21 ธ.ค. 2567 เวลา 09:46

แจ้งตรวจสอบ​ ศูนย์​ดูแล​ผู้สูงอายุ​อายุ​ ซอย​ ธรรม​สา​โรจน์​ ไม่ถูก​สุขลักษณะ​ สงสารคุณตา​คุณยาย​ ที่เป็​น​อัลไซเมอร์​ ไม่สามารถ​บอก​ลูกหลาน​ที่มา​เยี่ยม​ได้​เลย​

โดย ดีที่สุด
วันที่ : 21 ธ.ค. 2567 เวลา 15:48

ช่วยตรวจสอบศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ​และผู้ป่วยติดเตียง​ ที่บ้านเลขที่1544/30​ ด้วยครับ​ สกปรก​มากๆไม่​ถูกต้อง​ตาม​หลัก​ สุขอนามัย​ ผู้สูงอายุได้รับอาหาร​และ​สาร​อาหาร​ ไม่​ดี​ต่อ​ร่างกาย​ การ​เก็บ​ล้าง​อุปกรณ์​ดูแล​ผู้ป่วย​ไม่​สะอาด​ ไม่​ได้รับ​การ​ฆ่าเชื้อ​แบคทีเรีย​อย่าง​ถูกวิธี​ สงสาร​ทั้ง​ผู้​ป่วย​ติด​เตียง​ และ​ผู้สูงอายุ​ ที่​ไม่​สามารถ​บอกเล่า​เรื่องราว​ที่เกิดขึ้น​ใน​พื้นที่​ ให้​กับ​ลูก​หลาน​ได้​รับ​รู้เรื่องราว​ กรุณา​ช่วยเหลือ​ด้วย​ครับ​

โดย คนของสังคม
วันที่ : 22 ธ.ค. 2567 เวลา 06:09

ซอย​ ธรรม​สา​โรจน์​ ช่วยตรวจสอบด้วย​ครับ​ สงสาร​มากๆ

โดย คนของสังคม
วันที่ : 22 ธ.ค. 2567 เวลา 06:11

ไม่ทราบว่าได้ทำ​การ​ตรวจสอบ​ศูนย์​ดูแล​ผู้สูงอายุ​อายุ​ ที่บ้าน​ เลขที่​ 1544​/30​ ซอย​ ธรรม​สา​โรจน์​ หรือยังครับผม​ อย่า​ให้ผู้​เฒ่า​ชรา​ทั้ง​หลาย​ได้รับ​ความ​ไม่​เป็นธรรม​ต่อ​ไปเลย​ครับ​ สุขภาพ​แทน​ที่​จะ​ดี​ขึ้น​ สุดท้าย​อาจจะ​แย่​ลง​มาก​กว่า​เดิม​นะ​ครับ​

โดย คนของสังคม
วันที่ : 29 ธ.ค. 2567 เวลา 15:00

ห้าม! ระบุเลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขประจำตัวผู้เสียภาษี เบอร์โทรศัพท์ เลขที่บัญชีธนาคาร หรือข้อมูลอื่นใดที่สามารถระบุข้อมูลตัวบุคคล

คำเตือน เพื่อป้องกันมิจฉาชีพและเป็นไปตามกฎหมาย พรบ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 และ พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล 2562
  1. ห้ามใช้ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  2. ห้ามใช้ข้อความ คำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้ง)
  3. ห้ามใช้ข้อความ ที่มีเจตนา ใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่น อย่างชัดแจ้ง และ ไร้เหตุผลรองรับ
  4. ห้ามใช้ข้อความ ท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  5. ห้ามใช้ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  6. ห้ามใช้ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  7. ห้ามใช้ข้อความที่พิมพ์ ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้ง ให้เกิดความเสียหาย
  8. ห้ามใช้ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็น โฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย
  9. ระบบจะเก็บข้อมูล IP Address ของท่านเพื่อระบุตัวตน เมื่อท่านป้อนข้อมูลเข้าสู่เว็บไซต์นี้แล้วแสดงว่าท่านให้ความยินยอมนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
ข้อมูลติดต่อหน่วยงาน

กรมกิจการผู้สูงอายุ

ที่อยู่ อาคารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชั้น 6 เลขที่ 1034 ถนนกรุงเกษม แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10100

ช่องทางการติดต่อ ผส.
หมายเลขโทรศัพท์ 02-659-6811
อีเมล์ [email protected]

สายด่วน : 02-659-6811
กรมกิจการผู้สูงอายุ
เมนู
  1. หน้าแรก
  2. เกี่ยวกับ ผส.
  3. หน่วยงานภายใน
  4. ข่าวประชาสัมพันธ์
  5. การบริหารทรัพยากรบุคคล
  6. นโยบาย กฎหมาย
  7. แผนและผล
  8. คลังความรู้
  9. บริการ
นโยบาย
  1. นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
    1. - คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  2. นโยบายความมั่นคงปลอดภัย
  3. นโยบายคุกกี้
  4. นโยบายธรรมาภิบาลข้อมูล และแนวปฏิบัติของกรมกิจการผู้สูงอายุ
  5. นโยบายเว็บไซต์
  6. ประกาศข้อปฏิบัติในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยด้านสารสนเทศ พ.ศ.2567 กรมกิจการผู้สูงอายุ
  7. ประกาศนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล กรมกิจการผู้สูงอายุ พ.ศ.2567

© สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์โดย กรมกิจการผู้สูงอายุ

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ วันนี้ : 5,880 เดือนนี้ : 135,821 ปีนี้ : 1,136,267

(รองรับการสนับสนุน Internet Explorer 9.0 ขึ้นไป หรือ Google chrome 80.0 ขึ้นไป)

Download PDF viewer
Valid HTML5 Valid HTML 4.01! Valid CSS! [Valid RSS]
Icons : Designed by Freepik