Accessibility Tools

  1. Thai language
  2. English
  3. Increase the font size
  4. Reduce font size
  5. Normal font size
  6. High Definition
  7. Negative sharpness
  8. Normal Definition
  9. Open and read with voice
  10. Turn off voice reading
  11. Site map
This website uses cookies (Cookies)

The Department of Older Persons Affairs values ​​your personal information for the purpose of developing and improving the website. If you use this website without changing any settings it means that you agree to receive cookies on the website and our privacy policy.

See details
  • 02-659-6811
  • [email protected]
  • ก-
  • ก
  • ก+
  • C
  • C
  • C
  • th
  • en
กรมกิจการผู้สูงอายุ
  • Home
  • About Us
    • History
    • Vision & Missions
    • Structure
    • Executives
    • Strategies
    • Tasks
    • Symbol
    • Flower Enblem
    • Department Chief Information Officer
    • Contact Us
  • Internal Sectors
    • Office of the Secretary
    • Division of Strategy and Plan
    • Division of Older Persons Welfare Promotion and Rights Protection
      • Division of Older Persons Welfare Promotion and Rights Protection
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบุรีรัมย์
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุขอนแก่น
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุภูเก็ต
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านธรรมปกรณ์ (เชียงใหม่)
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง จังหวัดชลบุรี
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านทักษิณ จังหวัดยะลา
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม
      • - ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค
    • Division of Older Persons Promotion
      • Division of Older Persons Promotion
      • - ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมด้านผู้สูงอายุ จังหวัดชลบุรี
    • Division of Older Fund Administration
    • Administration System Development Group
    • Internal Audit Group
  • News
    • News
    • Procurement News
    • Budget disbursement results report
    • Job News
    • Circular Letters
    • HR
    • Guidelines for dissemination of dop
    • Information Center, Department of Elder
    • Innovation news for the elderly
    • Time Bank
    • Invite talk
    • Calendar of Events
    • Gallery
    • Activities Gallery
    • Interesting News
  • Human Resource Management
    • งานวิเคราะห์ตำแหน่งและอัตรากำลัง
    • งานสรรหา บรรจุแต่งตั้ง และทดลองราชการ
    • งานประเมินบุคคลและเส้นทางความก้าวหน้า
    • งานเงินเดือน และค่าตอบแทน
    • งานสวัสดิการ บำเหน็จบำนาญ และเครื่องราชอิสริยาภรณ์
    • งานพัฒนาบุคลากร ทุนรัฐบาล และการประเมินความพึงพอใจ
    • งานวินัย
    • งาน อ.ก.พ.กรม
    • ระบบทะเบียนประวัติอิเล็กทรอนิกส์ SEIS และ DPIS
    • พนักงานราชการและลูกจ้างประจำ
    • กลุ่มงานจริยธรรม
    • การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)
    • ประกาศ คำสั่ง หนังสือแจ้งเวียน
    • ศูนย์ประสานงานด้านความเสมอภาคหญิงชาย
    • องค์ความรู้และไฟล์นำเสนอ
  • Internal Audit Group
    • News
    • Various knowledge
    • Publication documents
  • กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
    • ตัวชี้วัดการประเมินส่วนราชการฯ
    • PMQA 4.0
    • รางวัลเลิศรัฐ
    • การจัดการความรู้และนวัตกรรม (KM)
    • การประเมินผลการควบคุมภายใน
    • นโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี
    • การถ่ายโอนภารกิจ
    • แผนบริหารความต่อเนื่องเตรียมความพร้อมต่อสภาวะวิกฤต (BCP)
    • คู่มือการปฏิบัติงาน (WORK MANUAL)
    • เอกสารเผยแพร่
    • การรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (มาตรฐาน GECC)
  • Policies & Laws
    • Plans and Policies
    • Laws
    • Rights / Welfares
  • Plans & Results
    • Operation Plan
    • Implementation Result
    • Integrated Plan to Prepare to Support an Aging Society
    • Service Statistics Information
    • MOU
  • Knowledge
    • Statistics on Older Persons
    • Intelligence Department (KM DOP)
    • Article
    • Academic work/research
    • Publication
    • Integrating the Digital Platform under the integrated plan to prepare to support an aging society for fiscal year 2022
    • E-Library
    • Operation manual
    • Peoples Guide
    • Human resource management report
    • Knowledge about the Official Information Act, B.E. 2540
    • Information Technology
    • Multimedia
  • Service
    • Walk-in Service Statistics
    • Form download
    • Q&A
    • FAQ
    • Channels for hearing opinions
    • Complaint
    • Web links
    • RSS
    • Search
  • Home
  • Service
  • ถามตอบ (Q&A)
  • ร้องเรียนศูนย์จัดหาผู้ดูแลผู้สูงอายุ
ร้องเรียนศูนย์จัดหาผู้ดูแลผู้สูงอายุ

สอบถามเรื่องศูนย์จัดหาผู้ดูแลผู้สูงอายุ ที่ไม่ได้มาตรฐาน รับเงินมัดจำไปแล้วส่งผู้ดูแลมาไม่ตรงตามสเปค พอเลิกจ้างกลับติดต่อขอรับเงินคืนไม่ได้ ไม่ทราบอยู่ในขอบข่ายการดูแลรับผิดชอบของกรมหรือเปล่า หรือจะร้องเรียนได้ทางไหนบ้างคะ เดี๋ยวนี้ทำแบบนี้กันเยอะมาก แล้วโกงเงินลูกค้าไปเรื่อยๆ

From : kung
วันที่ : 16 กันยายน 2563 | 7,221 ครั้ง

From หนุน​ ​กาเหว่า
วันที่ : 16 ก.ย. 2563 เวลา 14:10

ศูนย์ดูแลคนป่วยบ้านแทนคุณ หมู่บ้านสราญธร มีคนป่วยติดเชื้อโควิด แต่ไม่คัดแยกคนป่วยออกไปรักษา ให้นอนรวมกัน ทำให้คนป่วยคนอื่นที่ไม่ติดโควิด ติดทุกคนค่ะ อยากให้ตรวจสอบด้วยกับศูนย์นี้ แย่มากเลย

From วรัญพร เอื้อมเสถียรพร
วันที่ : 20 ก.ค. 2565 เวลา 09:16

ข้าพเจ้าได้ว่าจ้างพนักงานดูแลผู้ป่วยจากบริษัท เจน เนอร์สซิ่งแคร์ เพื่อมาดูแลบิดาที่ป่วย ค่าจ้างเดือนละ 18,000 บาท ไม่รวม OT ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 โดยเป็นการดูแลผู้ป่วยทั้งที่ รพ และที่บ้าน ในการจ่ายค่าเงินเดือนพนักงาน ข้าพเจ้าได้โอนเงินล่วงหน้าเข้าบริษัทเจน เนอร์สซิ่งแคร์ทุกวันที่ 1 ของเดือน ส่วนค่า OT จะโอนเข้าบัญชีพนักงานโดยตรง ระหว่างจ้างพนักงานมาดูแล มีการเปลี่ยนพนักงาน 1 ครั้ง ในวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ซึ่งในการเปลี่ยนพนักงานคนที่ 2 นี้ ทางบริษัทได้ส่งคนมาให้เอง โดยไม่ได้ให้ข้าพเจ้าสัมภาษณ์ก่อน เนื่องจากพนักงานคนที่ 1 ลาฉุกเฉิน และในขณะนั้น บิดาได้เข้ารักษาตัวที่ รพ ห้อง ICU ซึ่งไม่สามารถเฝ้าได้ ช่วงนั้นพนักงานที่ดูแลจึงได้พักอาศัยอยู่บ้านบิดาของข้าพเจ้าและทำงานอื่นแทน แต่ด้วยพนักงานคนที่ 2 นี้ ไม่ถนัดงานบ้าน ข้าพเจ้าจึงได้แจ้งทางบริษัทฯ ขอส่งกลับพนักงานและหยุดค่าจ้างไว้ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2565 โดยเมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้วยอดเงินคงเหลือคือ 11,400 บาท และให้ทางบริษัทหาพนักงานใหม่มาให้สัมภาษณ์เพื่อทดแทนคนเก่า อย่างไรก็ดี บิดาของข้าพเจ้าได้เสียชีวิตที่ รพ ในวันที่ 19 มิถุนายน 2565 ซึ่งข้าพเจ้าได้ไลน์แจ้งทางบริษัททันที ตามสัญญาที่ทำไว้กับทางบริษัทระบุว่าจะคืนเงินค่ามัดจำให้ภายใน 30 วัน ซึ่งข้าพเจ้าได้ทวงถามอยู่หลายครั้งผ่านทางไลน์ว่าจะคืนให้วันไหน หรือจะคืนให้ตอนครบ 30 วันพอดี พร้อมทั้งสรุปยอดและให้หมายเลขบัญชีของข้าพเจ้าไว้ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ไม่ได้ตอบข้อความชัดเจนแต่อย่างใด จนวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เป็นวันก่อนครบกำหนด 30 วันที่ทางบริษัทฯ จะต้องโอนเงินคืน ข้าพเจ้าได้ไลน์ไปแจ้งเตือนอีกครั้ง ทางบริษัท เจน เนอร์สซิ่งแคร์ ตอบข้อความมาถามว่า ทางข้าพเจ้าแจ้งยกเลิกไปเมื่อวันที่เท่าไหร่ และขอตรวจสอบก่อนแล้วจะแจ้งกลับ แสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ ไม่มีความใส่ใจต่อลูกค้าเลย และสุดท้ายก็ขอเลื่อนโอนเงินคืนเป็นวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ไม่เกิน 16:00 น. แต่พอถึงวันที่ 3 สิงหาคม ข้าพเจ้าได้ทวงถามไป พร้อมให้เลขบัญชีไป ทางบริษัทก็ตอบว่าสักพักค่ะ ..... ไม่เกินคืนนี้ค่ะ.... โอนก็คือโอน.... ข้าพเจ้าก็ตอบไปว่า รอค่ะ แต่จนกระทั่งวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ทางบริษัทฯ ก็ยังไม่ได้รับการโอนเงินจำนวนดังกล่าวคืนแต่อย่างใด ไลน์ไปถาม ก็ไม่ตอบ โทรไปก็ไม่รับสาย ล่าสุดทำได้แค่เพียงไปลงบันทึกเท่านั้น และได้ให้ทนายติดต่อไปพูดคุย และกำลังจะยื่น Notice ไป แต่ก็คิดว่า ไม่น่าจะได้เงินคืน พอไปตรวจสอบข้อมูลทาง Internet พบว่ามีประชาชนจำนวนมากที่จ้างเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดูแลผู้ป่วยมาแล้วสุดท้ายเมื่อเลิกจ้าง ก็ไม่คืนเงินมัดจำ ปัญหานี้เป็นเรื่องที่ต่อไปจะมีอีกเยอะแน่นอน ทางภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องน่าจะมีมาตรการออกมาให้ชัดเจนในการจัดการกับพวกศูนย์ฯพวกนี้ แม้ว่ามูลค่าความเสียหายต่อคนจะไม่เยอะ แต่จำนวนผู้เสียหายมีเยอะมาก สุดท้ายผู้เสียหายทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการลงบันทึกประจำวัน ฟ้องแพ่ง ซึ่งพวกนี้ไม่กลัว และไม่คืนเงินแน่นอน

From สุชาดา เขมทโรนนท์ 062-5636541
วันที่ : 10 ส.ค. 2565 เวลา 12:06

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุกรุงเทพฯ-สาขาโคราชไม่คุ้มค่าใช้จ่าย 1.ความสะอาดไม่มี ต้องเอาผ้าไปซักเอง2.คนดูแลไม่ผ่านการอบรม3.ไม่มีพยาบาลวิชาชีพดูแล4.ผู้ป่วยเจาะคอ กินข้าวได้ แต่ให้กินข้าว+แกงกะทิ ไม่ถูกต้อง ***ห้อง vip.ค่าใช้จ่ายแพงแต่ต้องหาของใช้ส่วนตัวมาเอง ที่ร้องเรียนเพื่อให้ตรวจสอบให้เข้มมากกว่านี้ครับ

From บวรภัค น่วมพรม
วันที่ : 3 ม.ค. 2566 เวลา 13:39

บ้านผู้สูงอายุราชสีมา คามิลเลียน รับจ้างดูแลคนแก่ติดเตียงและมีอาการอัลไซเมอร์ ทุกแบบ แต่ทางผู้ดูแลทำคนป่วยอัลไซเมอร์ตกวิวแชร์ และไม่ยอมนำคนแก่ส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลในทันที และแจ้งญาติหลังจากเกิ🙂ุบัติเหตุตกวิวแชร์ ผ่านไปสองวันแล้ว จนจากเดิมที่เคยช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง นั่งตักข้าวกินเองได้ พูดได้ แต่หลังจากที่ตกวิวแชร์คนแก่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้โดยสิ้นเชิง ไม่สามารถนั่งเองได้ ไม่สามารถตักข้าวกินเองได้ ไม่สามารถพูดได้เหมือนเดิม และยังได้ยินข่าวมาว่าก่อนหน้าเคสที่คนแก่ตกวิวแชร์นี้ ก็มีข่าวมาว่าเด็กที่ดูแลป้อนอาหารคนแก่จนติดคอ จนทำให้คนแก่เสียชีวิต ทางญาติคุณยายท่านนั้นติดใจเอาความดำเนินการทางกฏหมาย แต่ก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะทางศูนย์ดูแลอ้างว่ากล้องวงจรปิดในวอดนั้น เสียทั้งหมดทุกตัวยังไม่ได้ซ่อม ซึ่งเคสคุณยายที่ตกวิวแชร์ก็เจอปัญหาเดียวกันคือไม่มีหลักฐานเอาผิดได้ เพราะว่าทางศูนย์อ้างว่ากล้องวงจรปิดเสียทั้งหมดทุกตัวในวอดนั้นๆ และการดูแลคนแก่ก็ไม่ได้มาตรฐาน สกปรก การ Feed อาหารคนแก่ที่ต้องให้อาหารทางสายยางก็ไม่สะอาด และทำไม่ถูกต้อง เหมือนไม่ได้เรียนมาทางนี้โดยตรง ทาวาสลีนที่ก้นคนแก่ก่อนมใส่แพทเพิส ก็จกหลายๆ รอบ จกเข้าจกออกจากกระปุกวาสลีน จกเอามาทารอบบริเวณก้นคนแก่ลวกๆ จกเข้าออกหลายๆ รอบ แล้วพอทาก้นเสร็จ ก็จกวาสลีนเอาออกมาทาปากในคนแก่ต่อเลย ทั้งๆ ที่ญาติเอาลิปสติกมันไปไว้ให้ใช้แยกต่างหากกันแล้ว ปากคนป่วยติดเตียงกินอาหารทางสายยางก็ไม่ค่อยทำความสะอาดให้ดี มีกลิ่นปาก และคราบเหนียวๆ เหลืองๆ ติดบริเวณฟันตลอดทุกครั้งที่เข้าไปหา จึงอยากจะร้องเรียนมาทางนี้ให้ช่วยเข้าไปตรวจสอบมาตรฐานของทางศูนย์นี้ให้หน่อยค่ะ เพราะว่าทางคนฝากเลี้ยงจ่ายค่าดูแลทุกอย่างเดือนะหมื่นห้า ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายค้าอาหารทางสายยางและอื่นๆ อีก เดือนๆ นึงค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่าสองหมื่นบาทขึ้นไปต่อเดือนค่ะ จึงอยากจะได้รับความมั่นใจ ในการบริการว่าจะถูกสุขลักษณะ และสะอาด ปลอดภัยกับคุณพ่อ คุณแม่ คุณตา คุณยาย คนแก่ที่พวกเรารักและได้นำไปจ้างให้ทางศูนย์เค้าดูแลน่ะค่ะ

From ปกป้อง
วันที่ : 28 มี.ค. 2566 เวลา 13:35

ศูนย์เอบีเนอร์สซิ่งโฮม แถวรังสิต ไม่คืนเงินปนะกันให้ลูกค้าจำนวนเงินโดยประมาณ 20,000 บาทซึ่งทางนายจ้างแจ้งล่วงหน้า ตามไว้ในสัญญาแล้ว ผ่านไป 1 เดือนโอนให้ลูกค้า ทางลูกค้าจึงถามคนดูแลและให้้ช่วยติดตามให้หน่อย,เพราะลุกค้าติดตามยากมาก เอาเงินคืนจากศูนย์พวกนี้ รบกวนช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้หน่อยครับ ! ถ้าแก้ไม่ได้จะได้ให้หนวยงานสำนัก,อื่นช่วยเหลือประชาชนเป็นลำดับต่อไป

From นายชฎายุ เพชรทอง
วันที่ : 3 เม.ย. 2566 เวลา 15:50

ชญาน์นันท์เนอร์สซิ่งโฮม ไม่คืนเงินมัดจำ 18000 บาท โทรไปไม่รับ ติดต่อยากมาก ล่าสุดได้ข่าวว่าปิดศูนย์หนีเรียบร้อยครับ โดนโกงจากที่นี่หลายท่านครับ รบกวนช่วยตรวจสอบด้วยครับ

From ชาตรี
วันที่ : 5 เม.ย. 2566 เวลา 16:28

ช่วยตรวจสอบเช่นกันค่ะ ชญานันท์เนอร์สโฮม โทรไปไม่รับสาย ติดต่อไม่ได้้เลย เงินค่ามัดจำ 16000. บาท ได้ยินข่าวว่าหนีไปแล้วเช่นกัน ช่วยตรวจสอบให้ด้วยค่ะ

From อุบลทิพย์ รุจิระวิไล
วันที่ : 25 เม.ย. 2566 เวลา 15:42

ช่วยตรวจสอบเช่นกันค่ะ ชญานันท์เนอร์สโฮม โทรไปไม่รับสาย ติดต่อไม่ได้เลย เงินค่ามัดจำ 16000. บาท ได้ยินข่าวว่าหนีไปแล้วเช่นกัน ช่วยตรวจสอบให้ด้วยค่ะ

From อุบลทิพย์ รุจิระวิไล
วันที่ : 25 เม.ย. 2566 เวลา 15:43

เรียน คุณวรรณนิพา วรพันธ์ และ คุณชฎายุ เพชรทอง - ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทรัพย์สมบูรณ์ เนอร์สซิ่งโฮม ไม่คืนเงินมัดจำให้เมื่อครบสัญญาเช่นกันค่ะ ถ้ามีเวลาโทรมาที่เบอร์ 0956841533 นะคะ อยากจะรวบรวมผู้เสียหายไปดำเนินคดีคนโกง

From ธันยพร
วันที่ : 28 มิ.ย. 2566 เวลา 15:27

ศูนย์ดูแลผู้ป่วยธนิดาเนอสซิ่งโฮมเพชรเกษม68​ ให้ทางญาติผู้ป่วยย้ายออกหาศูนย์ใหม่โดยที่ญาติไม่ได้มีความประสงค์จะขอย้ายแต่อย่างใด​ โดยทางศูนย์ให้เหตุผลว่าญาติไม่พึงพอใจในการดูแลผู้ป่วย​ ซึ่งทางญาติไม่ได้พูดกับทางศูนย์เลย​ ญาติแจ้งทางศูนย์ในเรื่องให้ดูแลเรื่องแผลกดทับของผู้ป่วยด้วยเนื่องจากออกไปจากโรงพยาบาลก่อนไปศูนย์ผู้ป่วยไม่มีแผลกดทับแต่พอไปที่ศูนย์แค่2อาทิตย์เกิดมีรอยแดงๆเริ่มเป็นแผล​ ทางศูนย์เลยมาแจ้งญาติและสุดท้ายอยู่ๆมาแจ้งญาติยกเลิกการดูแลผู้ป่วยและให้ย้ายสถานที่แบบนี้ทางศูนย์สามารถทำได้ด้วยเหรอคะ​ งงมากคะ

From รุ่งกานต์
วันที่ : 2 ก.ค. 2566 เวลา 10:01

@ธันยพร @ชฏายุเพรชทอง กำลังตามหาผู้เสียหาย จากทรัพย์สมบูรณ์เนอร์ซิ่งโฮมคะ ติดตามานะคะ 084-2894595 ส่งเมล์ไปหา ที่ให้ไว้ เบอร์โทร ไม่มีคนรับสักคน

From ภณิภารัตน์
วันที่ : 15 ส.ค. 2566 เวลา 15:44

ศูนย์ให้บริการไม่เหมือนที่เคยบอกกว่าในสัญญา หาคนมาเปลี่ยนก็ไม่สามารถทำแผลกดทับได้ ทำให้คนป่วยมีแผลกดทับมากขึ้น จะเพิ่มเงินได้ หาข้ออ้างต่างๆ นาๆ สารพัด จะหาคนมาเปลี่ยนก็อ้างว่าหาคนไม่ได้นายจ้างก็ต้องรับเคราะห์ สคบ.หรือหน่วยงานภาครัฐต้องเข้ามาดูแลบ้างหละแล้วหละ ต้องเข้าตรวจสอบบ้าง ศูนย์ดี ๆมีคุณธรรมมีไหนแนะนำบ้าง

From ฐิตาพร รัศมีพิริยะพิจิตร
วันที่ : 23 ม.ค. 2567 เวลา 09:50

ขออนุญาตสอบถามค่ะศูนย์ดูแลผู้สูงอยู่ปกติมีกฎหมายรองรับแล้วกรณีที่เปิดโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำเฉยๆ ไม่กระตือรือร้น จะทำให้ถูก ในขณะที่ให้เวลา ปรับปรุงมาเป็นปีๆทางสบส.ซึ่งดูแลควบคุมโดยตรงจะจัดการอย่างไรได้บ้างคะเพราะมีเยอะมาก ส่วนใหญ่ลูกค้าจะไม่ทราบ และบางศ.ก้อเปิดเลยโดยไม่ขออนุญาติด้วยซ้ำค่ะ

From รัตนา ถาวร
วันที่ : 23 ม.ค. 2567 เวลา 10:51

ขอให้ตรวจสอบหจก.ศูนย์จันทราเนอร์สซิ่งโฮมเนื่องจากไม่คืนเงินมัดจำ ตรวจสอบจากกรมพาณิชย์ศูนย์ฯจดทะเบียนจัดตั้ง 02/02/2560 สถานะปัจจุบันร้าง 02/11/2566 ที่อยู่เดิมจ.สมุทรปราการ แต่ทราบมาว่าย้ายมาอยู่แถวบางใหญ่ นนทบุรี การว่าจ้างตกลงเหมาจ่ายได้ วางเงินมัดจำกับศูนย์ พนักงานจะไม่ได้รับเงินเดือนเต็มให้นายจ้างหักไว้ตามสัญญาเดือนละ 1,000 บาท ซึ่งทางศูนย์ให้หักเป็นเวลา 10 เดือน ในส่วนที่เหลือจากค่ามัดจำทางศูนย์จะเก็บค่าบริการและค่าคอมฯซึ่งเท่ากับว่าถ้าพนักงานอยู่ครบนายจ้างแทบไม่ได้เงินคืน ด้วยเหตุนี้เองพนักงานจึงอยู่ไม่ได้เพราะถูกเอาเปรียบ กรณีนี้เปลี่ยนพนักงานรวม 4 คน ตั้งแต่เริ่มทำสัญญา 11 ตค.66 ถึง 15 ก.พ.67 พนักงาน 2คนมีปัญหาสุขภาพ นายจ้างได้แจ้งยุติสัญญาล่วงหน้าเป็นเวลา 19 วัน (ตามสัญญาระบุแจ้งยกเลิกภายใน 15 วันหรือ 30 วัน)นายจ้างยินยอมให้หักเงิน4,000 บาท ทางศูนย์แจ้งว่า ส่งเด็กรวม 4 คนครบตามสัญญา ถ้าจ้างคนที่ 5 นายจ้างต้องจ่ายเงินเพิ่ม 3,000 บาทและค่ารถส่งพนักงาน ซึ่งเท่ากับว่านอกจากจ่ายเงินค่ามัดจำแล้วต้องจ่ายเพิ่มเพื่อที่ศูนย์จะส่งเด็กมาแทนคนที่ออก กรณีคนที่ 5 อยู่ไม่นาน นายจ้างต้องการคนใหม่ก็จะต้องจ่ายเงินเพิ่มตลอด ได้ติดต่อเจ้าของศูนย์ขอคืนเงินมัดจำส่วนที่เหลือจากการหักเงินค่าใช้จ่าย ติดต่อยาก ล่าสุดได้ไลน์มาบอกไม่คืนเงินอ้างว่านายจ้างผิดสัญญาและไล่พนักงานออกเองซึ่งไม่เป็นความจริง เด็กไม่อยากอยู่เพราะทางศูนย์เอาเปรียบไม่ได้เงินค่าจ้างเต็มจำนวนที่ตกลงถูกหักทุกเดิอนๆเดือนละ 1,000 บาท ขอให้ดำเนินการตรจสอบอย่างจริงจังด้วยคะเพื่อไม่ให้ศูนย์ฯพวกนี้โกงเงินค่ามัดจำ และหลอกลวงผู้ที่ใช้บริการ

From โดย ภัสยุ ไตรวาสน์ วันที่: 17 ก.พ.2567 เวลา 22.20
วันที่ : 17 ก.พ. 2567 เวลา 22:20

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ดีรุ่งเรืองทรัพย์ เนิสเซอริ่งโฮม เจ้าของ ธนพร ปลอนโยน เงินมัดจำ 18,000 ผลัดไปเรื่อย โอนมา 2,500 ตอนนี้โทรหาไม่รับแล้ว มีใครโดนศูนย์นี้บ้างคะ อย่าใช้บริการศูนย์นี้นะคะ

From สุกานดา
วันที่ : 20 ก.พ. 2567 เวลา 13:51

ขอร้องเรียนบ้านเลขที่110/234 หมู่บ้านจิตอารีย์ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี20230(เครือสหพัฒน์) ข้างบ้านทนไม่ไหวแล้วค่ะ เช้ามาข้างบ้านยังไม่ตื่น บ้านหลังนี้ส่งเสียงดังทุกๆวันแล้ว ด่าแม่ที่แก่ทุกๆวัน จนข้างบ้านที่นอนยุได้ตื่นตลอด วันหยุ🙂ยากพักผ่อนก็ได้ยินเสียงบ้านหลังนี้ด่าแม่ ด่าแบบรุนแรง ด่าเหมือนหมาเหมือนไม่ใช่แม่ตัวเอง รบกวนให้ทางหน่วยงานมาตรวจสอบหรือตักเตือนบ้านหลังนี้ทีนะคะ ข้างบ้านใกล้เคียงทนไม่ไหวแล้ว

From ไม่ขอเอ่ย นาม
วันที่ : 29 มี.ค. 2567 เวลา 09:30

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ดีรุ่งเรืองทรัพย์ เนิสซิ่งแคร์ โดย ธนพร ปลอบโยน รับเงินมัดจำ 16,000 บาท ถึงกำหนดตามสัญญา แต่ไม่ยอมคืน ผลัดวัน หลังๆ ไม่รับโทรศัพท์ ติดต่อไม่ได้

From วาธินี
วันที่ : 30 มี.ค. 2567 เวลา 15:29

คนที่โดน ดี รุ่งเรืองทรัพย์ โดย นางธนพร ปลอบโยน โกงเงินมัดจำ แจ้งข้อมูลติดต่อกันดีมั้ยคะ ถ้าใครสนใจจะดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชน ตอบด้วยนะคะ กกลังหาแนวร่วมฟ้องร้องค่ะ

From อังคณา
วันที่ : 21 พ.ค. 2567 เวลา 16:03

@อังคณา ตอนนี้ให้น้าขอเอกสารสัญญาจ้าง กับสลิปโอนเงิน จากอดีตผู้ว่าจ้าง แล้วไปแจ้งความ และจะไปกรมแรงงานค่ะ เพราะไม่โอนเองตามสัญญา และก็ไม่รับสายแล้ว

From ดลพร
วันที่ : 2 มิ.ย. 2567 เวลา 10:57

ช่วยตรวจสอบศูนย์ดูแลรักเนอร์สซิ่งแคร์แถวบางแคหน่อยครับ คนไข้ก็เยอะ พนักงานก็น้อยๆ แบบนี้จะดูแลทั่วถึงหรอครับ ลูกค้าเข้าไปก็ต้องเจอพนักงานนั่งป้อนข้าวคนไข้แต่ก้มหน้าเล่นมือถือ ไม่รู้ว่าทำแบบนี้ทุกวันหรือปล่าว ไปทีไรก็เจอตลอด ไม่สนใจคนไข้ตัวเอง สถานที่ไม่ค่อยมีอากาศถ่ายเท อยากให้ไปตรวจสอบแบบไม่ต้องบอกล่วงหน้า

From เจนจิรา
วันที่ : 26 มิ.ย. 2567 เวลา 16:30

รบกวนตรวจสอบ "ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็น.ดี.ดี. เนิร์สซิ่งโฮม โดยนางสาวนิสากร เชียงวงศ์ เบอร์โทร 081-730-1928" รับเงินมัดจำและมีสัญญาคู่ฉบับ 16,000 บาท ถึงกำหนดสิ้นสุดสัญญา จ่ายเงินให้เด็กดูแลไม่ครบ และไม่ยอมติดต่อกลับฝั่งนายจ้าง ไม่โอนเงินมัดจำคืนตามสัญญา ไลน์ไม่ตอบ เข้าข่ายฐานฉ้อโกง

From คนที่คุณก็รู้ว่าใคร
วันที่ : 3 ต.ค. 2567 เวลา 11:27

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ดีรุ่งเรืองทรัพย์ เนิสเซอริ่งโฮม เจ้าของ ธนพร ปลอนโยน เงินมัดจำ 19,000 ผลัดไปเรื่อย ไม่คืนเงินมัดจำ โทรไปไม่รับ ไลน์ไม่อ่านค่ะ รบกวนตรวจสอบด้วยค่ะ

From นก
วันที่ : 8 พ.ย. 2567 เวลา 09:12

ห้างหุ้นส่วนจำกัด บ้านรังสิตเนอร์สซิ่งแคร์ เจ้าของ นางสาววนิดา พวงบุตร ไม่คืนเงินมัดจำ ไลน์ไม่อ่าน ตรวจสอบด้วยค่ะ

From จุรีพร
วันที่ : 8 เม.ย. 2568 เวลา 22:31

หจก บ้านรังสิต เนอร์สซิ่งแคร์ โซนรังสิตปทุมไม่คืนเงิน มัดจำ18000 ค่า น่าจะที่เดียวกันกับกระทู้ข้างบน ไม่อ่าน ไม่ตอบไลน์ คงทำแบบนี้หลายรายแล้ว *ฃ

From ธิติมา
วันที่ : 12 พ.ค. 2568 เวลา 13:53

ห้าม! ระบุเลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขประจำตัวผู้เสียภาษี เบอร์โทรศัพท์ เลขที่บัญชีธนาคาร หรือข้อมูลอื่นใดที่สามารถระบุข้อมูลตัวบุคคล

คำเตือน เพื่อป้องกันมิจฉาชีพและเป็นไปตามกฎหมาย พรบ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 และ พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล 2562
  1. ห้ามใช้ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  2. ห้ามใช้ข้อความ คำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้ง)
  3. ห้ามใช้ข้อความ ที่มีเจตนา ใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่น อย่างชัดแจ้ง และ ไร้เหตุผลรองรับ
  4. ห้ามใช้ข้อความ ท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  5. ห้ามใช้ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  6. ห้ามใช้ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  7. ห้ามใช้ข้อความที่พิมพ์ ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้ง ให้เกิดความเสียหาย
  8. ห้ามใช้ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็น โฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย
  9. ระบบจะเก็บข้อมูล IP Address ของท่านเพื่อระบุตัวตน เมื่อท่านป้อนข้อมูลเข้าสู่เว็บไซต์นี้แล้วแสดงว่าท่านให้ความยินยอมนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
Agency contact information

Department of Older Persons

Address Ministry of Social Development and Human Security f.6 1034 Krung Kasem Road, Mahanak , Pomprapsattruphai, Bangkok 10100

Contact channels
Tel. 02-659-6811
Email [email protected]

Hotline : 02-659-6811
กรมกิจการผู้สูงอายุ
Menu
  1. Home
  2. About Us
  3. Internal Sectors
  4. News
  5. Human Resource Management
  6. Policies & Laws
  7. Plans & Results
  8. Knowledge
  9. Service
Policies
  1. Privacy Policy
    1. - คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  2. Security Policy
  3. Cookies Policy
  4. Data Governance Policy
  5. Website Policy
  6. ประกาศข้อปฏิบัติในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยด้านสารสนเทศ พ.ศ.2567 กรมกิจการผู้สูงอายุ
  7. ประกาศนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล กรมกิจการผู้สูงอายุ พ.ศ.2567

© All rights reserved under the Copyright Act by Department of Older Persons

Visitors This day : 4,916 This month : 165,413 This year : 1,165,859

(Supports Internet Explorer 9.0 or higher, or Google Chrome 80.0 or higher.)

Download PDF viewer
Valid HTML5 Valid HTML 4.01! Valid CSS! [Valid RSS]
Icons : Designed by Freepik

3 มิถุนายน 2568 เฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี